เกษตรระยอง ติวเข้มเจ้าของสวนผลไม้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร หวังดึงนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เกษตรจังหวัดระยอง เปิดสัมมนาท่องเที่ยวเชิงเกษตรแก่เกษตรกรผู้ประกอบการสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ มุ่งสร้างความเข้มแข็ง ส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร เพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ก.พ.ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดการสัมมนาท่องเที่ยวเชิงเกษตรแก่เกษตรกรผู้ประกอบการสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดระยอง จำนวน 80 ราย มี น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง กล่าวรายงาน ในงานมีการบรรยายความรู้เรื่อง สถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบัน การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว และมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตทางการเกษตร มาตรฐานผลิตภัณฑ์ และการตลาด แผนธุรกิจเพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุน

น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดระยอง มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ประเภทสวนผลไม้ที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อ เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ สละ ลำไย และอื่นๆ อีกมากมาย รวม 83 แหล่งท่องเที่ยว ใน 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองระยอง จำนวน 32 แห่ง อำเภอแกลง 22 แห่ง อำเภอบ้านค่าย 8 แห่ง อำเภอวังจันทร์ 7 แห่ง อำเภอปลวกแดง 5 แห่ง อำเภอเขาชะเมา อำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอบ้านฉาง อำเภอละ 3 แห่ง ซึ่งการสัมมนาท่องเที่ยวเชิงเกษตรแก่เกษตรกรผู้ประกอบการสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ดังกล่าว มุ่งเน้นเพื่อสร้างความเข้มแข็ง

และส่งเสริมการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรให้แก่เกษตรกรผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว มาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และมีการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดระยองเพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ กระจายรายได้สู่ชุมชน นำไปสู่การพึ่งพาตนเองและพัฒนาเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เกิดแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากลต่อไป.

 

Related posts